Nội dung Văn Bản Quy Phạm Pháp Luật được biên tập lại từ 04 nguồn chính: https://vbpl.vn/; www.congbao.hochiminhcity.gov.vn; https://congbao.chinhphu.vn/ và https://www.ipvietnam.gov.vn /

218 DANH MỤC VĂN BẢN PHÁP LUẬT

Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2024

【Review】Luật 05/2007/QH12 Chất lượng sản phẩm, hàng hoá【Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hoá năm 2007】

THUỘC TÍNH VĂN BẢN :

Số ký hiệu : 05/2007/QH12    

Ngày ban hành : 21/11/2007

Loại VB : LUẬT

Ngày có hiệu lực : 01/07/2008

Nguồn thu thậpCông báo số 27+28

Ngày đăng công báo : 13/01/2008

Ngành:.....................

Lĩnh vực : .....................

Cơ quan ban hành/ chức danh/Người ký :  Quốc Hội

Chủ tịch Quốc Hội : Nguyễn Phú Trọng

Phạm vi:  Toàn quốc

Tình trạng hiệu lực : Còn hiệu lực

THÔNG TIN ÁP DỤNG : 
(đang cập nhật) 
XEM NỘI DUNG TOÀN VĂN BẢN (PDF) :
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
NGHE ĐỌC VĂN BẢN LUẬT (AUDIO) :
(đang cập nhật)
XEM NỘI DUNG TOÀN VĂN BẢN ( WORD) :
VĂN BẢN ĐƯỢC DỊCH SANG TIẾNG ANH (FILE PDF):
(đang cập nhật)
(Biên tập lại từ: https://vbpl.vn/ và luatvietnam.vn)

SƠ LƯỢC NHỮNG ĐIỂM CHÍNH :

A. BỐ CỤC  VĂN BẢN :

Căn cứ ban hành:>>>XEM

Chương I NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

  • Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
  • Điều 2. Đối tượng áp dụng
  • Điều 3. Giải thích từ ngữ
  • Điều 4. Áp dụng pháp luật
  • Điều 5. Nguyên tắc quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hoá
  • Điều 6. Chính sách của nhà nước về hoạt động liên quan đến chất lượng sản phẩm, hàng hoá
  • Điều 7. Giải thưởng chất lượng sản phẩm, hàng hoá
  • Điều 8. Những hành vi bị nghiêm cấm

Chương II QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM, HÀNG HOÁ

Mục 1 QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN SẢN XUẤT, KINH DOANH

  • Điều 9. Quyền của người sản xuất
  • Điều 10. Nghĩa vụ của người sản xuất
  • Điều 11. Quyền của người nhập khẩu
  • Điều 12. Nghĩa vụ của người nhập khẩu
  • Điều 13. Quyền của người xuất khẩu
  • Điều 14. Nghĩa vụ của người xuất khẩu
  • Điều 15. Quyền của người bán hàng
  • Điều 16. Nghĩa vụ của người bán hàng

Mục 2 QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

  • Điều 17. Quyền của người tiêu dùng
  • Điều 18. Nghĩa vụ của người tiêu dùng

Mục 3 QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA TỔ CHỨC ĐÁNH GIÁ SỰ PHÙ HỢP, TỔ CHỨC NGHỀ NGHIỆP VÀ TỔ CHỨC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG

  • Điều 19. Quyền của tổ chức đánh giá sự phù hợp
  • Điều 20. Nghĩa vụ của tổ chức đánh giá sự phù hợp
  • Điều 21. Quyền và nghĩa vụ của tổ chức nghề nghiệp
  • Điều 22. Quyền và nghĩa vụ của các tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chương III QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM, HÀNG HÓA TRONG SẢN XUẤT, XUẤT KHẨU, NHẬP KHẨU, LƯU THÔNG TRÊN THỊ TRƯỜNG VÀ TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG

Mục 1 QUY ĐỊNH CHUNG VỀ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM, HÀNG HÓA

  • Điều 23. Công bố tiêu chuẩn áp dụng
  • Điều 24. Công bố sự phù hợp
  • Điều 25. Đánh giá sự phù hợp
  • Điều 26. Thừa nhận kết quả đánh giá sự phù hợp
  • Điều 27. Kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hoá

Mục 2 QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM TRONG SẢN XUẤT

  • Điều 28. Điều kiện bảo đảm chất lượng sản phẩm trong sản xuất trước khi đưa ra thị trường
  • Điều 29. Kiểm tra chất lượng sản phẩm trong sản xuất
  • Điều 30. Xử lý vi phạm trong quá trình kiểm tra chất lượng sản phẩm trong sản xuất
  • Điều 31. Chi phí thử nghiệm, chứng nhận hợp chuẩn, chứng nhận hợp quy

Mục 3 QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG HÀNG HOÁ XUẤT KHẨU

  • Điều 32. Điều kiện bảo đảm chất lượng hàng hoá xuất khẩu
  • Điều 33. Biện pháp xử lý hàng hoá xuất khẩu không bảo đảm điều kiện xuất khẩu

Mục 4 QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG HÀNG HOÁ NHẬP KHẨU

  • Điều 34. Điều kiện bảo đảm chất lượng hàng hoá nhập khẩu
  • Điều 35. Trình tự, thủ tục kiểm tra chất lượng hàng hoá nhập khẩu
  • Điều 36. Xử lý vi phạm trong quá trình kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu
  • Điều 37. Chi phí, lệ phí phục vụ kiểm tra chất lượng hàng hoá nhập khẩu

Mục 5 QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG HÀNG HOÁ LƯU THÔNG TRÊN THỊ TRƯỜNG

  • Điều 38. Điều kiện bảo đảm chất lượng hàng hoá lưu thông trên thị trường
  • Điều 39. Trình tự, thủ tục kiểm tra chất lượng hàng hoá lưu thông trên thị trường
  • Điều 40. Xử lý vi phạm trong quá trình kiểm tra chất lượng hàng hoá lưu thông trên thị trường
  • Điều 41. Chi phí lấy mẫu và thử nghiệm phục vụ kiểm tra chất lượng và giải quyết khiếu nại, tố cáo về chất lượng sản phẩm, hàng hoá

Mục 6 QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG HÀNG HOÁ TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG

  • Điều 42. Điều kiện bảo đảm chất lượng hàng hoá trong quá trình sử dụng
  • Điều 43. Xử lý kết quả kiểm định
  • Điều 44. Lệ phí kiểm định hàng hoá trong quá trình sử dụng

Chương IV KIỂM TRA, THANH TRA VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM, HÀNG HOÁ

Mục 1 KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM, HÀNG HOÁ

  • Điều 45. Phân công trách nhiệm của cơ quan kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hoá
  • Điều 46. Quyền hạn của cơ quan kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hoá
  • Điều 47. Nhiệm vụ của cơ quan kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hoá
  • Điều 48. Đoàn kiểm tra
  • Điều 49. Nhiệm vụ, quyền hạn của đoàn kiểm tra
  • Điều 50. Kiểm soát viên chất lượng
  • Điều 51. Nhiệm vụ, quyền hạn của kiểm soát viên chất lượng

Mục 2 THANH TRA CHUYÊN NGÀNH VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM, HÀNG HÓA

  • Điều 52. Thanh tra về chất lượng sản phẩm, hàng hoá
  • Điều 53. Nhiệm vụ và đối tượng thanh tra chuyên ngành về chất lượng sản phẩm, hàng hoá

Chương V GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP, BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO VÀ XỬ LÝ VI PHẠM PHÁP LUẬT VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM, HÀNG HOÁ

Mục 1 GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM, HÀNG HOÁ

  • Điều 54. Tranh chấp về chất lượng sản phẩm, hàng hoá
  • Điều 55. Hình thức giải quyết tranh chấp về chất lượng sản phẩm, hàng hoá
  • Điều 56. Thời hiệu khiếu nại, khởi kiện tranh chấp về chất lượng sản phẩm, hàng hoá
  • Điều 57. Kiểm tra, thử nghiệm, giám định để giải quyết tranh chấp về chất lượng sản phẩm, hàng hóa
  • Điều 58. Chi phí lấy mẫu và thử nghiệm hoặc giám định trong giải quyết tranh chấp về chất lượng sản phẩm, hàng hoá

Mục 2 BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM, HÀNG HOÁ

  • Điều 59. Nguyên tắc bồi thường thiệt hại
  • Điều 60. Các thiệt hại phải bồi thường do hàng hóa không bảo đảm chất lượng
  • Điều 61. Trách nhiệm bồi thường thiệt hại
  • Điều 62. Các trường hợp không phải bồi thường thiệt hại
  • Điều 63. Trách nhiệm bồi thường thiệt hại của tổ chức đánh giá sự phù hợp khi cung cấp kết quả sai

Mục 3 GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO

  • Điều 64. Khiếu nại, tố cáo hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng  sản phẩm, hàng hoá
  • Điều 65. Giải quyết khiếu nại, tố cáo hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng sản phẩm, hàng hoá

Mục 4 XỬ LÝ VI PHẠM PHÁP LUẬT VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM, HÀNG HOÁ

  • Điều 66. Xử lý vi phạm pháp luật về chất lượng sản phẩm, hàng hoá
  • Điều 67. Khởi kiện hành chính

Chương VI TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM, HÀNG HOÁ

  • Điều 68. Trách nhiệm quản lý nhà nước về chất lượng sản phẩm, hàng hoá
  • Điều 69. Trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Khoa học và Công nghệ
  • Điều 70. Trách nhiệm quản lý nhà nước của bộ quản lý ngành, lĩnh vực

Chương VII ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

  • Điều 71. Hiệu lực thi hành
  • Điều 72. Hướng dẫn thi hành

 

B. CÂU HỎI LIÊN QUAN:

  • Tìm hiểu(đang cập nhật)
  • Bộ câu hỏi và đáp án(đang cập nhật)

Luật Gia Vlog - NGUYỄN KIỆT- tổng hợp & phân tích

VIDEO :
(đang cập nhật)

GÓC BÁO CHÍ:

  • Góc báo chí(đang cập nhật)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét